Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Mẹo đơn giản: 2 phút để bạn yêu đời hơn

Đây là những mẹo đơn giản để bạn có một ngày tuyệt vời
KỲ 2

LoadCell PDX | LoadCell QSA - Keli | LoadCell 0782 TOLEDO | LoadCell ZSFY - A

8. Lướt YouTube
Một tràng cười quả là 10 thang thuốc bổ: làm bạn phấn chấn, giảm đau và stress, tăng sức đề kháng…
Các nhà khoa học đại học Stanford, Mỹ, đã quan sát các hoạt động của não và thấy rằng khi cười, não tiết ra chất dopamine (giống như một loại thuốc ngủ tự nhiên). Vì vậy, mỗi khi căng thẳng hay nóng giận, bạn hãy tìm cách để cười: Xem một video clip trên YouTube hoặc nghĩ đến một chuyện làm bạn buồn cười nhất.  
9. Vào bếp
Đây là hoạt động xả stress ưa thích nhất của nhiều người. Sau một ngày làm việc vất vả, bạn có thể chạy thẳng đến siêu thị và về nhà nấu ăn vài tiếng đồng hồ. Mọi trạng thái tiêu cực đều tan biến hết.
Tram can o to dien tu 60 tan | Tram can o to dien tu 80 tan | Tram can o to dien tu 100 tan | Tram can o to dien tu 120 tan | Tram can o to dien tu 150 tan   

 10. “Mua sắm” những món ăn tinh thần
Lúc buồn chán, bạn thường muốn đi mua sắm, nhưng đừng quên áo quần, nữ trang sẽ không làm bạn cảm thấy vui lên nhiều bằng những trải nghiệm. Bạn nên mua những “món” trải nghiệm đó, có thể là một bữa tối, một vé xem phim hay buổi hòa nhạc. Đây cũng là cơ hội để bạn dành thời gian bên gia đình, bè bạn.
11. Khoác một vẻ mặt vui vẻ
Chỉ mỉm cười và tỏ ra vui vẻ cũng làm bạn cảm thấy khá hơn.
Các nhà khoa học cho rằng, những thay đổi trong cơ mặt cũng làm tăng cảm xúc tích cực. Họ gọi điều này là hiệu ứng “đánh phấn”. Để đánh phấn cho đẹp, bạn cần mỉm cười. Nụ cười hoặc gương mặt vui vẻ ít nhất cũng gián tiếp làm cho bạn hạnh phúc vì khi vui vẻ, bạn sẽ dễ kết bạn hơn và được mọi người quý mến hơn.
Trạm cân ô tô điện tử 60 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 80 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 100 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 120 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 150 tấn   
12. Thoát khỏi đám đông
Nghỉ ngơi, yên lặng một mình cũng là nguồn vui.
Thỉnh thoảng, chúng ta cần được yên tĩnh một mình. Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đó là một nhu cầu bẩm sinh. Họ thấy các em bé khi khó chịu sẽ quay sang chỗ khác hoặc lấy tay che lên mắt. Nếu các bà mẹ không phản ứng gì, cứ để chúng nằm yên thì những đứa bé này sẽ vui vẻ và dễ tính.
Bạn có thể dành chút thời gian một mình ngay tại công sở: đẩy ghế ra sau, gác chân lên bàn (!), nghĩ về một điều gì đó vui vẻ, kế hoạch cuối tuần chẳng hạn.
13. “Tám” với hàng xóm
Trò chuyện với một người đang vui cũng làm cảm xúc lây lan.
Nói chuyện với bạn bè, hàng xóm còn có tác dụng tốt cho tâm trạng bạn nhiều hơn với anh chị em. Nghiên cứu trên hai nhóm người cho thấy, nhóm “rất hạnh phúc” thăm hàng xóm nhiều hơn nhóm “không hạnh phúc” trung bình là 7 lần.

14. Làm việc thiện
Những người tham gia hoạt động thiện nguyện dễ dàng có đời sống viên mãn hơn, bất kể thu nhập hay địa vị xã hội.
Nếu không có điều kiện tham gia một tổ chức lâu dài, bạn vẫn có thể đăng ký hiến máu nhân đạo hoặc đi bộ gây quỹ. Khi hoạt động thiện nguyện, bạn thương cảm cho những người kém may mắn, điều đó làm bạn trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc đời mình. Và như thế, bạn đạt được hạnh phúc.
http://canotodientu.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét